Vào ngày 24/05 Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) đã tổ chức thành công workshop “Marketing cho startup” tại DNC – Danang Coworking Space.

Buổi hội thảo nhận được sự quan tâm của nhiều người tham dự. Tại đây diễn giả Trần Vũ Nguyên đã chia sẻ những kiến thức hữu ích, thực tế về marketing cho startup.

Theo diễn giả cho dù hiện nay có thêm những mô hình mở rộng khác thì cốt lõi nhất của Marketing vẫn là mô hình 4P (Product, Price, Place, Promotion). Trong đó cần xác định chức năng sản phẩm chỉ phục vụ một thứ vì đây là yếu tố quyết định 99% có bán được hàng hay không. Hầu hết các startup đều định giá sai sản phẩm, vì vậy việc định giá cần có những phương pháp để đi đúng hướng. Bên cạnh đó diễn giả còn giới thiệu về marketing du kích, đưa ra lời khuyên startup cần phải cập nhật xu hướng nếu muốn tồn tại trên thương trường hay bài học về xử lý khủng hoảng cần xuất phát từ sự chân thành. Tiếp đó diễn giả đặt ra một hiện trạng rất phổ biến trong startup gọi là khủng hoảng cơ hội khi có quá nhiều cơ hội mà không biết phải làm gì, chọn cái nào. Sau cùng marketing cho startup cần cân đối ngân sách khi thực hiện (ở đây có thể hiểu là tiền, sức lực, trí tuệ, thời gian,..). và xây dựng được một cộng đồng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Ngoài ra workshop được nghe những chia sẻ từ khách mời Nguyễn Gia Lai (từng là Trưởng phòng marketing Canon) về câu chuyện làm marketing cho dự án kinh doanh riêng của chị.

Với những kinh nghiệm làm việc marketing thực tế cũng như đưa ra các ví dụ điển hình trong và ngoài nước, buổi chia sẻ giúp người tham gia phần nào hiểu hơn về bản chất của marketing, đặc biệt là marketing dành cho khởi nghiệp.

Workshop “Marketing cho startup” nằm trong chuỗi hoạt động chia sẻ, hỗ trợ những kiến thức cho các startup diễn ra hàng tháng của Trung tâm Ươm tạo thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng.