Hôm nay (10/12), Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) đã phối hợp với Văn phòng điều phối du lịch Mekong (MTCO), Sáng kiến Phát triển khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) và Trung tâm Khởi nghiệp Toàn cầu Seoul tổ chức sự kiện Đà Nẵng Hackathon Du lịch 2016 tại Không gian làm việc chung Đà Nẵng – DNC.

Hackathon Du lịch 2016 là sự kiện nằm trong chương trình Sáng kiến Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) sẽ được tổ chức vào năm 2017. MIST được đề xuất bởi MBI, MTCO cùng đối tác địa phương đồng tổ chức là Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp Đà Nẵng.

 

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi Hackathon về Du lịch được tổ chức tại Đà Nẵng, nơi được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, đặc biệt, cũng là lần đầu tiên, các Startup quốc tế cùng hội tụ và chia sẻ ý tưởng “Vì điểm đến Đà Nẵng !                                                                                                       -Ảnh: T.N.

Đại diện Tourbrat:

Tourbrat là dịch vụ tổ chức sự kiện, đặt vé. Tourbrat kết nối các nhà tổ chức, nghệ sĩ và những người muốn tham dự các sự kiện thông qua một nền tảng cho phép các nhà tổ chức sự kiện lập kế hoạch, trên nền tảng ấy tìm kiếm khán giả.

Ảnh: T.N

 

Sáng kiến tổ chức sự kiện Đà Nẵng Hackathon Du lịch 2016, được hi vọng sẽ kết nối kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp về du lịch của Đà Nẵng, Hàn Quốc cũng như của các nước CLMV (Cambodia, Lào, Myanmar, Việt Nam). Đây là cơ hội quý giá để giúp các Startup du lịch ở Đà Nẵng nâng cao năng lực đồng thời tìm kiếm các giải pháp quốc tế nhằm giải quyết các vấn đề về du lịch của địa phương.

Những nhóm khởi nghiệp về du lịch tốt nhất của các nước sẽ được mời tham dự chương trình huấn luyện chuyên sâu và DEMO DAY tại Diễn đàn Du lịch Mekong 2017 tại Luang Prabang, Lào. Không những thế, các nhóm khởi nghiệp tốt nhất từ Việt Nam sẽ được mời tham dự DEMO DAY tại Tuần lễ Diễn đàn cấp cao-Hội nghị Thượng đỉnh về đầu tư APEC XXV (diễn ra vào tháng 11 năm 2017 tại Đà Nẵng, Việt Nam).

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng – DNES – cho biết: “Du lịch là một trọng tâm phát triển chiến lược của Đà Nẵng.

Đây là cơ hội quý giá để giúp các Startup Du lịch ở Đà Nẵng nâng cao năng lực đồng thời tìm kiếm các giải pháp quốc tế nhằm giải quyết các vấn đề về du lịch của địa phương.

Do vậy, DNES tin rằng, sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước sẽ góp phần tạo ra những tác động tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. DNES cam kết hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp và các giải pháp sáng tạo hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Chúng tôi mong muốn MIST sẽ là một trong những hoạt động nổi bật chào mừng kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trở thành TP trực thuộc trung ương, chào mừng Năm APEC Đà Nẵng 2017 và hướng tới xây dựng chương trình này trở thành một thành tố quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng”.

Sáng nay (10/12), lần lượt các Nhóm Khởi nghiệp đã có phần chào hỏi ra mắt và tự giới thiệu về mình. Sau đó là 2 bài trình bày : “Âm nhạc và nghệ thuật đã biến đổi TP như thế nào ?” và “Lịch sử của tuyến đường Ollel ở đảo Jeju”.

Ngay sau đó đã diễn ra 2 phiên thảo luận rất có ý nghĩa đối với “điểm đến Đà Nẵng”, đó là  “Các thách thức Đà Nẵng gặp phải” ; “Các thành phố khác đã giải quyết các thách thức như thế nào ?”.

Một nội dung khá mới của sự kiện Hackathon Du lịch 2016, đó là phiên thảo luận theo  nhóm (mỗi nhóm sẽ gồm 6-7 người được kết hợp từ nhiều đội Startup khác nhau), để sẵn sàng tham gia Cuộc đua kỳ thú.

Và từ 14g chiều nay, mỗi nhóm đã tỏa đến một số địa điểm du lịch và phải hoàn thành các nhiệm vụ, cùng nhau tìm kiếm các giải pháp để giải quyết các thách thức cho Du lịch Đà Nẵng.

Cuộc đua kì thú: Du lịch Đà Nẵng – Các nhiệm vụ của nhóm sẽ tiếp tục từ 10g sáng mai (11/12) và kéo dài đến 15giờ chiều cùng ngày.

Các Nhóm sẽ có một khoảng thời gian nghỉ giai lao, trước khi có phiên thảo luận về chủ đề “Những kho báu của Đà Nẵng”.

Phần cuối cùng của sự kiện là đại diện các Nhóm trình bày kết quả. Việc trao giải cho các giải pháp xuất sắc sẽ thông qua hình thức bỏ phiếu bình chọn rất dân chủ và minh bạch.

GIỚI THIỆU CÁC ĐỘI CHƠI

Dấu ấn đầu tiên với lời giới thiệu: Chúng tôi là …. -Ảnh: Thanh Nhã.

I. Startup nước ngoài

1. Danim Travel
Danim Travel là công ty chuyên tổ chức các tour kết hợp với các sự kiện về hội thảo, hội nghị, sự kiện… cho khách du lịch đến Hàn Quốc. Danim Travel có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, bao gồm các nhà quản lý dự án thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau để thiết kế các tour phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

2. Korean Tour Guide
Korean Tour Guide (KTG) là dịch vụ hướng dẫn viên du lịch hàng đầu của Hàn Quốc. Sở hữu các hướng dẫn viên được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, KTG mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt cho du khách tại Hàn Quốc.

Không những thế, KTG luôn nhắc nhở các hướng dẫn viên rằng điều mà khách hàng của công ty muốn tìm kiếm là các trải nghiệm bản địa thật sự. Do đó, các hướng dẫn viên của KTG sẽ đi cùng du khách trên mọi ngõ ngách của Hàn Quốc và mang lại cho du khách cảm giác như đang có một kỳ nghỉ cuối tuần.

3. Play Planet
Play Planet là một nền tảng cho phép mọi người chia sẻ kinh nghiệm thực tế và chính xác tại địa phương với những người khác và tạo ra tác động xã hội.
Play Planet kết nối các du khách đang tìm kiếm trải nghiệm thực tế tại địa phương và những người dân địa phương có thể cung cấp các trải nghiệm đó cũng như khuyến khích việc tạo ra tác động lớn hơn thông qua phát triển du lịch bền vững.

Những lời bộc bạch hóm hỉnh đã mang đến cho cả hội trường DNES những nụ cười sảng khoái, để rồi, tất cả phải cùng nhau vượt qua thử thách “Vì điểm đến Đà Nẵng !”.

– Ảnh: T.N

4.Global Inner Peace
Global Inner Peace là chương trình du lịch đến đảo Jeju dành cho những du khách muốn trải nghiệm nền văn hóa và ẩm thực độc đáo của hòn đảo.

5. Tourbrat
Tourbrat là dịch vụ tổ chức sự kiện, đặt vé. Tourbrat kết nối các nhà tổ chức, nghệ sĩ và những người muốn tham dự các sự kiện thông qua một nền tảng cho phép các nhà tổ chức sự kiện lập kế hoạch và tìm kiếm khán giả.

6. Wizpace
Wizpace được thành lập tại Stockholm vào năm 2015 với niềm tin rằng việc tìm kiếm đúng người cho đúng công việc nên dễ dàng hơn cho người lao động. Wizpace cho rằng những người làm việc tự do phải được đối xử công bằng, được tôn trọng và có thể làm việc theo cách riêng của họ. Wizpace đánh giá cao việc tự do thể hiện bản thân và giao tiếp với nhau của người dùng, vì cả hai yếu tố đó quan trọng không kém việc bảo đảm một môi trường thịnh vượng và cùng có lợi.

7. Hubud
Hubud (Hub tại Ubud – Bali, Indonesia) là một không gian làm việc trong nhà với thành viên là một cộng đồng đa dạng những người dân địa phương cùng với giới công nghệ, những người làm công việc sáng tạo, doanh nhân, chuyên gia…

8. Hubba
Hubba là một không gian làm việc chung tại Bangkok, Thái Lan. Đây là nơi mọi người có thể làm quen với những người bạn mới, gặp gỡ với những doanh nhân khởi nghiệp, tìm kiếm niềm đam mê và theo đuổi đam mê đó. Slogan của Hubba là “Bạn sẽ không bao giờ làm việc một mình”.

9. Jeju Olleh Trail
Jeju Olleh Trail là tuyến đường đi bộ ở Jeju, một hòn đảo ở ngoài khởi bờ biển tây nam của Hàn Quốc. Tuyến đường này chủ yếu men theo bờ biển của hòn đảo, bao gồm 21 con đường chính, 5 đường nhỏ và một nhánh kết nối với sân bay quốc tế Jeju. Các con đường có chiều dài trung bình là 16km và tổng chiều dài tuyến đường là 422km. Độ dài của các con đường thay đổi theo thời gian do những con đường mòn liên tục được sửa chữa và định tuyến lại.

10. My Seoul Secret
My Seoul Secret là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo chuyên tổ chức các tour du lịch kết hợp chăm sóc y tế cho du khách tại thủ đô Seoul.

II.Startup Việt Nam

1. Culinary
Culinary là dự án khởi nghiệp chuyên cung cấp các tour du lịch nhằm giới thiệu văn hóa và ẩm thực địa phương.

2. Cultures Connect
Cultures Connect là dự án khởi nghiệp được xây dựng dựa trên một mạng lưới nhằm kết nối du khách nước ngoài với người dân địa phương để mang đến những trải nghiệm văn hóa thực sự và ý nghĩa cho du khách.

3. App In Vietnam
App in Vietnam là một ứng dụng hướng dẫn du khách những điều nên làm và những gì nên mua tại địa phương. Ứng dụng này sẽ tìm kiếm các địa điểm ăn uống ngon nhất cũng như các địa điểm mua sắm tốt nhất. Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ cung cấp các thông tin về lịch chiếu phim, sự kiện, gói du lịch cũng như các tin tức mới nhất về địa phương.

4. Trippad
Trippad là một ứng dụng trên điện thoại nhằm giúp du khách xác định lịch trình một cách tối ưu nhất.

5. Jrai Tour
Jrai Tour là dự án khởi nghiệp chuyên cung cấp các tour du lịch khám phá và trải nghiệm văn hóa của người dân tộc Jrai.

6. Zody
Zody là công ty khởi nghiệp dựa trên nền tảng ứng dụng điện thoại nhằm thay thế thẻ thành viên, giúp người dùng tích điểm, đổi thưởng tại các cửa hàng ăn uống.

 

 

Nguồn: ICT Đà Nẵng