Việc xây dựng một startup ở độ tuổi trẻ rất thú vị, tuy sẽ gặp phải những khó khăn trong thời gian này. Dưới đây là 4 sai lầm mà các founders trẻ có xu hướng mắc phải cùng với một số lời khuyên có thể có lợi cho các founders và dự án của bạn.

1. Bạn không thể định nghĩa doanh nghiệp của mình.

Nhiều công ty khởi nghiệp gặp phải vấn đề này bởi vì họ dường như không xác định được bản thân họ và những gì họ cung cấp. Bạn phải cố gắng và tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ quan trọng nhất mà bạn sẽ bán. Khi bạn thay đổi quá nhiều về mục tiêu kinh doanh và liên tục xoay vòng, thì bạn mới ở giai đoạn lên ý tưởng kinh doanh. Đừng xây dựng một doanh nghiệp chỉ với hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng. Bạn có thể có một ý tưởng tuyệt vời, nhưng bạn không hiểu nhu cầu của thị trường và làm thế nào bạn có thể giải quyết những vấn đề đó.

2. Bạn không biết khách hàng của mình là ai.

Bạn không biết khách hàng của mình là ai và bạn không chắc họ có tồn tại hay không. Nếu bạn không thực hiện bất kỳ nghiên cứu thị trường nào hoặc bạn không chắc chắn liệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giải quyết được vấn đề đó hay không, bạn sẽ gặp phải những trở ngại sau đó. Bạn phải thực hiện nghiên cứu của mình và nói chuyện với mọi người để bạn có thể hiểu và đánh giá được nhu cầu thị trường, khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn không. Dành thời gian, làm khảo sát thị trường và chia sẻ ý tưởng của bạn với người khác. Đừng lo lắng về việc chia sẻ ý tưởng bởi vì hầu hết mọi người sẽ không bao giờ có thể xây dựng dựng một doanh nghiệp giống y chang bạn. Chia sẻ ý tưởng của bạn với gia đình, bạn bè và cố vấn đáng tin cậy để thu thập những phản hồi quan trọng.


3. Hình ảnh cá nhân phải độc lập với hình ảnh công ty

Bạn có thể bạn xây dựng các kênh trực tuyến cá nhân hoặc các phương tiện truyền thông xã hội cho mục đích kinh doanh. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp trẻ, có lẽ bạn đã dành rất nhiều thời gian cho các kênh trực tuyến bằng cách sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội để liên lạc, chia sẻ cập nhật cá nhân và đăng ảnh. Tuy nhiên, sử dụng các ứng dụng này không có nghĩa là bạn biết cách sử dụng chúng cho công việc. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp khác biệt rất nhiều so với sử dụng nó cho giao tiếp cá nhân. Bạn phải hiểu làm thế nào để giữ mối quan hệ về công việc trong không gian riêng của mình. Kiểm tra lại tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn và đảm bảo không xuất hiện các thông tin không đáng chưa. Hình ảnh cá nhân của bạn có thể có tác động quan trọng đến bạn và doanh nghiệp của bạn. Giữ sự hiện diện trên kênh trực tuyến của bạn thật chuyên nghiệp, loại bỏ bất kỳ hình ảnh không phù hợp nào và bắt đầu xây dựng hồ sơ doanh nghiệp mới của bạn thông qua các nền tảng như LinkedIn.

4. Bạn không có mentor

Có một mentor trong con đường kinh doanh là một trong những điều quan trọng nhất đối với một người khởi nghiệp. Một cố vấn kinh doanh thành công có thể hướng dẫn, dạy và hỗ trợ bạn. Ngoài ra, người này có thể giúp bạn tìm hiểu cách thức và thời điểm chấp nhận rủi ro, cung cấp hướng dẫn và phản hồi kinh doanh quan trọng cũng như hỗ trợ sức khỏe tinh thần của bạn. Xây dựng một doanh nghiệp không dành cho người “yếu tim”, và điều quan trọng là bạn phải có một team hỗ trợ mạnh mẽ. Có những người tìm hiểu về kinh doanh và có đúng mentor hỗ trợ bạn tạo ra tất cả sự khác biệt.

Các founders hãy đăng ký tham gia Finc. Chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp để được hỗ trợ trực tiếp.

? Đăng ký tại đây.

 

Tags